วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

APU (Ritsumeikan Asia Pacific University)

พอเริ่มว่าง ก็อยากจะลงไม้ลงมือเขียนไดอารี่กันต่อ
หลังจากที่ห่างหายกับบล็อคไปนานแสนนาน

วันนี้อยากจะเขียนเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยที่ข้าน้อยกำลังศึกษาอยู่ ^^
มหาวิทยาลัยนี้มีชื่อเต็มๆว่า Ritsumeikan Asia Pacific University หรือ APU นั่นแหละคะ ตั้งอยู่ในจังหวัด Oita (โออิตะ) เมือง Beppu(เบปปุ) ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้ก็คงจะเรียกได้ว่าเป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัย Ritsumeikan University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังอยู่ในเกี่ยวโต



การเรียนที่นี่แบ่งออกเป็น 2 สาขาด้วยกัน คือ APS และ APM
APS (ASIA PACIFIC STUDY) จะเรียนเกี่ยวกับด้านภาษา สังคม การท่องเที่ยว ฯลฯ
APM (ASIA PACIFIC MANAGMENT) จะเรียนเกี่ยวกับด้านการบริหารธุรกิจ การตลาด บัญชี ฯลฯ

โดยสามารถเลือกเรียนด้วย ภาษาอังกฤษ (English Base) หรือ ภาษาญี่ปุ่น (Japanese Base) ก็ได้

เรียนที่นี่แล้วได้อะไร?

1. เพื่อนๆชาวต่างชาติกว่า 70 ประเทศทั่วโลก *o* (ต้องมีสักคนละน่าที่เป็นเหยื่อเรา อิอิ)

2. ฝึกภาษา ไม่ได้มีเพียงแต่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นนะ เพราะมีทั้งภาษาเกาหลี เวียดนาม ฝรั่งเศส สเปน หรือแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง ภาษามลายู และอินโดเนเซียด้วย แต่จะเทพแค่ไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถส่วนตัวกันด้วยคะ และคำว่าฝึกภาษาในอีกความหมายหนึ่งก็คือ สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษในสำเนียงต่างๆ ทั้งอินเดีย อาหรับ ฟิลิปปินส์ และจากที่อื่นๆได้ เนื่องจากท่านอาจารย์มาจากหลากหลายประเทศ เพราะฉะนั้น นักเรียน(อย่างข้าน้อย)จึงต้องใช้ความพยายามในการเข้าใจภาษาที่แตกต่างของอาจารย์แต่ละคน ซึ่งจริงๆก็เป็นข้อดีในการสัมภาษณ์งานนะคะ ^^ ไม่ว่ามาสำเนียงไหน ก็ตอบได้หมด

3. ประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น ชมรมต่างๆ, ทำงาน part-time , Local exchange (การแลกเปลี่ยนกับคนในท้องถิ่น) ทั้งงานรำโชว์วัฒนธรรม ทำอาหารไทย ร่วมกิจกรรมปลูกป่า และอีกมากมาย

4. ฝึกการอยู่ได้ด้วยตนเองและความสามารถอื่นๆ พอเรามาใช้ชีวิตอยู่คนเดียว สิ่งต่างๆทั้งงานบ้านงานเรือน เราก็ต้องจัดการให้ได้ด้วยตนเอง แต่การมาอยู่ที่นี่พิเศษมากคะ!โดยเฉพาะคนที่เช่าบ้านอยู่กันเองกับเพื่อนนะคะ เพราะบ้านที่คุณจะได้เช่า คือบ้านเปล่าๆคะ คุณต้องหาเฟอร์นิเจอร์บ้างละ wallpaper บ้างละ และทุกๆอย่าง มารังสรรค์ห้องของคุณด้วยสไตล์ของคุณเอง มันเหนื่อยคะ แต่สนุกจิงๆ ^^

ยาวไปหน่อยแล้วสำหรับวันนี้ หากใครสนใจก็ถามเข้ามาได้นะคะ
ไว้จะมาเม้าท์กันใหม่คราวหน้า สวัสดีคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น